“maganda ba siya?”
“oo, maganda siya.”

sabi ko na nga ba.
siya yung babae na talagang mamamangha ka.

tahimik.
simple.
matangkad.
mukhang malambot ang mahabang buhok.
syempre, maganda.
mga bagay na wala sa akin.
sa madaling salita, kakaiba siya.

siya yung isang babaeng hinahangad niya,
samantalang ako naman yung babaeng kabaliktaran niya.

siya yung babaeng saktong sakto sa ideya niya,
samantalang ako naman yung babaeng pinipilit na tumugma sa mga nais niya.

siya at ako ay iiba.
pero sa iisang bagay kami’y magkapareho,
at yun ay ang aming pagkagusto sayo

pero sa huli ako pa rin ang talo
dahil kahit pagbaliktarin man ang mundo,
siya pa rin ang babaeng gusto mo.

Leave a Reply

