My doppleganger

DOPPLEGANGER

A doppelgänger or doppelga(e)nger is a look-alike or double of a living person, sometimes portrayed as a paranormal phenomenon, usually seen as a harbinger of bad luck. In other traditions and stories, they recognize one’s ‘double-goer’ as an evil twin. Doppelgänger is a German word. In modern times, the term twin stranger is occasionally used.

So earlier, around 3am naglunch break kami ni Ate Aubrey (my workmate). We decided na matulog na lang instead na kumain pa (food is life but tulog is laifu hahaha)

So describe ko muna yung itsura ng sleeping quarters.. pagpasok mo may double deck ka na agad na makikita, then pag titingin  ka naman sa right side meron din double deck tapos between sa double deck na yon, may isa pang double deck..

I decided na dun nalang ako matulog sa double deck (sa baba) na katapat ng door since vacant naman then si ate aubs naman dun sa gilid ng door natulog pero may katabi siya from other account ata (pero sa edge sya ng bed kasi nasa corner na yung katabi nya).

FAST FORWARD

This is based from Ate Aubs na…

Around 3:45am daw nagising daw si Ate Aubs kasi ginigising ko daw siya and tinanong ko daw if 4am daw kami gigising and nandun na daw ako sa isang double deck in between nakapwesto, medyo nainis pa nga daw siya since aware naman daw ako na 4am kami mag time in bakit kailangan daw maistorbo ko siya. Then pinilit nalang daw niya matulog ulit. Then before 4am tumayo na daw siya kasi di na rin naman na siya makatulog tapos nagulat siya kasi andun na naman ako sa original bed kung saan ako natutulog.

Tapos 4am nagising na rin ako but nag CR muna. (HAHAHA SORRY BOSS OB AKO) Nagkita kami ni Ate don.

Non Verbatim:

Ate aubs: Huy ikaw ginising mo pa ako kanina! alam mo naman na 4am tayo.

Me: Huh? Sarap na sarap kaya ako sa tulog ko. Nagulat nga ko wala ka na kala ko ob na ko! Di mo ko ginising!

Ate: Ano ka! Ikaw nga mas naunag gumising satin! Ginising mo ko ng 3:45 am kinalabit mo pa nga ako nakangiti ka pa sakin sabi mo pa nga ‘ate aubs, 4am tayo gigising di ba?’ sabi ko pa sayo maaga pa at matulog ka ulit, nasa harap pa kita! isip isip ko pa na inistorbo mo pa tulog ko. di na ko nakatulog ulit!

Me: HAY NAKO! bat ako mapupunta sa kabilang higaan eh sarap na sarap nga ko sa tulog ko!

Ate Aubs: Ay nako ikaw yon! Wag mo ko pagtripan! Boses mo, damit mo, itsura mo yon!

Tapos ayon mga 1 hour kaming nagtalo. LOL. Tapos narealize nya na paanong mangyayari na sa between ng dalawang double deck ako mahihiga eh occupied yung bed don then paggising niya nakita pa din niya ko sa original bed na himbing na himbing sa pagtulog, yung tipong hindi man lang gumalaw LOL. Plus wala naman kaming kasabay sa team namin na naglunch that time, kung sa ibang team man yun, hindi pa rin namin kapareho ng lunch time at kami lang nakakaalam ng oras kung kailan kami nag out sa dialer LOL.. Ayun, parehas kaming natakot. Confirmed na hindi naman talaga ako yung nakausap niya.

Pero okay lang, matutulog pa din ako sa sleeping quarters every break at lunch. HAHAHA tapang ko di ba (pero natakot ako ng very slight! ang creepy!)

 

Leave a Reply

