DAILY SKIN CARE ROUTINE (with huuugoooot)

So tonight I’ll be sharing you my daily skin care routine. I cannot share any video tutorial because I don’t know how to do that and I don’t have any guts to do so. HAHAHA so basically this is just my daily skin care routine.

Disclaimer: I’m not asking you to actually use everything here. Because obviously we all have different skin types. But this will also serve as a review sa mga binibili kong pampapabebe joke hahaha

So I’ll be sharing you my favorite skin care products and I hope you guys can try some of them. Let’s start yahuuuuuu!!!

1. Miniso’s Clear Face Make Up Remover 

First of all… Wow formal na naman HAHAHA.. I use this first kahit kakagising ko lang or bago ako matulog to remove yung mga excess make ups bago ako magtuloy sa susunod na routine ko. Kailangan kasi dapat wala na marks ng make ups kasi hassle sya lalo pag nagfafacial wash ka na. I like this make up remover from Miniso kasi cheap lang siya.. 99.00 ko lang ata siya nabili tapos mareremove nya pa easily yung make up sa face mo and sa lips na din. So yun, hindi naman siya sensitive sa skin and marerequire ko siya kahit sa anong skin type. So pwede kahit oily, combi or dry skin. Hindi siya choosy kagaya ng ex mo at clear na ang face mo dito, mas clear pa sa sitwasyon nyo ng ka-fling mo HAHAHA jk 😉

 

2. Human Nature’s Balancing Facial Wash 

This one is my favorite. Mainly because ALL NATURAL siya. No chemicals mga besssssy. Hindi siya harmful katulad ng ex mo na walang ginawa kundi saktan ka! HAHAHAHA charot. So yun nga, favorite ko mga products sa human nature kasi organic talaga sila. What I love about this facial wash, meron syang mga maliliit na parang beads na which is good kasi mas malilinis nya talaga yung face mo. Tapos ang fresh nya pa sa fes kasi nga all natural. Hindi siya plastik kagaya ng friend mo. HAHAHA jk. So, nabili ko siya not more than 200.00. And soooooobrang sulit mga bes kasi kahit konti konti lang gamit mo makakalinis pa din siya ng mukha. (Hindi yung binibigay mo na lahat sa kanya pero wala pa din epekto. Sadnu?) HAHAHA eto I suggest na sa mga katulad kong oily skin, gamitin nyo kasi nawaley ang pagka oily ko dahil ditey. Mabibili nyo sya sa landmark, watsons or kahit sa mismong Human Nature store.

 

3. CELETEQUE HYDRATION FACIAL WASH (option 2)

So kung ayaw nyo ng human nature, pag di nyo bet yung organic masyado. I highly recommend this Celeteque Facial Wash. Fragrance-free mga bes. (Unlike yung katabi mo sa jeep na amoy mandirigma) I plainly like this because maganda sya sa skin. Same freshness din sya after mo maghilamos. And hindi naman sya ganon kapricey. Medyo medyo lang pero worth it kasi hindi rin siya harmful sa skin. Para sakin na oily, maganda sya kasi right after mo maghilamos makikita mo agad changes nya sa feslak mo. Pwede ka na magpicture ng “i woke up like this” yung caption HAHAHA di ko na matandaan yung price pero keri mo na yan bes. Kesa gastusan mo yang bf mo na iiwan ka naman, sarili mo nalang bes. Ganon talaga. LOVE YOURSELF.

 

4. MINISO ROSE ESSENCE TONER

Ang pinaka mainstream na toner sa lahat ng toner HAHAHA pero no joke.. trulaley nga yung sinasabi nila na malakas to makatighten ng pores. Actually, first toner ko kasi is yung sa human nature. Partner sila ng balancing facial wash pero hindi ako nahiyang dun. (sa ex ko hiyang ako kasi tumaba ako don eh HAHAHA CHAROT) pero yun nga, nahiyang ako dito sa rose toner na itech. Ang downside nya nga lang is, out of stock siya lagi so basically I ordered online, marami kasing mga nanghohoard nito to sell for a higher price. So I ordered and bought mine for 400. But I think ang original price nya is 199 ata. If Im not mistaken. So yun, doble na yung price nya (parang yung katawan mo ngayon lol). But yes, when I start using this toner.. nagtight talaga yung pores ko. (buti pa yung pores ko tight, kami kaya kelan magiging tight? kahit tight hug lang bes oh? HAHAHAHA) nagtighten yung pores ko and napapansin ko sya even if walang make up. And yung amoy nya, amoy rose talaga plus sulit din kasi hindi sya mabilis maubos. VERY. VERY. GOOD FOR OILY SKIN.

TIP 1: please make sure na hiyang kayo dito. May nabasa akong review na nagbreakout daw pimples nila after a week nilang gamitin. But toners are meant din naman to clean yung mga dirt and marks ng face natin. Maybe that was the time lang na nililinis na nito yung feslak mo kaya nagbreakout lahat ng pimples. (Well ganon talaga, minsan kailangan munang masira or pumanget kasi after naman non gaganda at magiging worth it na ang paghihirap mo hahaha charot) Or maybe hindi lang talaga hiyang. So take note of that. Make sure hiyang kayo.  

TIP 2: I usually put it inside the fridge kasi mas fresh and malamig sa face. Mas makikita mo din na naglilighten face mo. So I suggest na i-try nyo hehehe

 

5. iWhite Aqua Moisturizer 

Ay bet ko to. I tried yung moisturizer ng Miniso first kaya lang medyo hindi rin ako nahiyang kasi nag oily yung face ko don. So when I heard na maganda daw tong moisturizer na to, I finally decided to change my moisturizer and I tried this one. (Ganon talaga minsan magtry ka din ng iba para malaman mo kung para sayo ba talaga. Kesa nagsesettle ka sa hindi para sayo, wag mo ipilit oy HAHAHA). This one’s nice kasi water based siya and SOBRANG tipid nya plus mabili mag dry sa face mo. So in short, maganda siya. Cheap price lang but worth it. And kasi, usually I use this moisturizer before applying make ups (yes girls, you should put moisturizer sa face nyo before putting any make up kasi para di mangarag ang face natin!) so yun. Cheap price lang siya. If you wanna try it first, meron silang nasa sachet for 20.00 lang.

AFTER EVERYTHING


so ito na mga bes. right after ko gawin yan lahat. hahaha yan itsura ko pag no make up and wtvr… excuse my face girls, please. 😉

—————————

So there goes my daily skin care routine. It’s up to you if you wanna use the products na nirecommend ko. But I hopeeeeee you’ll try some of them. Happy trying girls! 😉
XOXO,

B E A 💎

Leave a Reply

